Câu hỏi thường gặp

 

​​1.    Tôi làm thế nào để đăng ký sử dụng ví điện tử eM? 

  Để sử dụng các dịch vụ và tiện ích của ví điện tử eM, bạn cần thực hiện việc Đăng ký và Kích hoạt ứng dụng eM theo các bước sau:
    -    Tải về và cài đặt ứng dụng eM trên điện thoại di động.
    -    Đăng ký và kích hoạt ứng dụng eM.
    -    Cung cấp một số thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên ứng dụng eM.
  Hướng dẫn các bước chi tiết xin xem tại đây.

 

2.    Vì sao khách hàng cần cung cấp chính xác các thông tin cá nhân khi đăng ký eM?
  Dịch vụ eM liên quan đến tiền và các giao dịch thanh toán của khách hàng, do đó bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân và cập nhật các thông tin này mỗi khi có sự thay đổi. Nếu bạn không cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ hoặc thông tin được cung cấp không đúng, thì M-Pay sẽ không thể xác thực được khách hàng, do đó không có đủ cơ sở để giải quyết các yêu cầu của bạn như khiếu nại, xử lý các giao dịch sai sót, mở lại dịch vụ khi quên cả MPIN và Câu hỏi bí mật, mất máy điện thoại,… hay các tình huống không mong muốn khác có thể phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.

 

3.    Các loại máy điện thoại nào có thể cài đặt và sử dụng eM?
  Ứng dụng eM có thể cài đặt trên hầu hết các loại máy điện thoại thông minh (smartphone) hiện có trên thị trường, bao gồm: các dòng máy điện thoại chạy trên hệ điều hành iOS, Android. Yêu cầu chung để cài đặt ứng dụng eM thành công là máy điện thoại của bạn phải cài đặt sẵn kết nối với Internet qua 3G hoặc WiFi.

 

4.     Mật khẩu giao dịch (MPIN) là gì?
  Mật khẩu giao dịch (hay còn gọi là mật khẩu xác thực MPIN) là mật khẩu do khách hàng tự đặt và giữ bí mật cho riêng mình. Mật khẩu này (gồm ít nhất 6 ký tự số) được dùng để xác thực cho mỗi giao dịch quan trọng của khách hàng trên ứng dụng eM. Mật khẩu MPIN có ý nghĩa giống như mã PIN của thẻ ATM. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ MPIN và tuyệt đối không tiết lộ cho người khác kể cả người thân, hoặc ghi chép, lưu lại MPIN ở bất cứ đâu, đặc biệt là không lưu trên điện thoại di động của bạn.

 

6.    Tôi quên mật khẩu MPIN, tôi phải làm sao để khôi phục lại dịch vụ?
  Trường hợp quên mật khẩu MPIN, bạn cần khởi động lại ứng dụng eM và vào menu Cài đặt > Quên MPIN? Tiếp theo, bạn nhập lại Số điện thoại đã sử dụng để đăng ký eM và trả lời Câu hỏi bí mật. Nếu các thông tin và câu trả lời được bạn nhập vào chính xác, hệ thống eM sẽ gửi mã xác thực OTP qua SMS cho bạn. Bạn chờ nhận mã OTP và nhập mã này vào màn hình, sau đó nhập mật khẩu MPIN mới do bạn tự chọn (nhập 2 lần để tránh lỗi thao tác). Nếu các thông tin bạn nhập vào là chính xác, màn hình sẽ hiển thị thông báo “Quý khách đã đổi MPIN thành công!”.
  Trường hợp bạn quên cả mật khẩu MPIN và câu trả lời cho Câu hỏi bí mật, bạn cần liên hệ với Tổng đài CSKH của M-Pay 1900 545527 và cung cấp thêm các thông tin cá nhân và thông tin giao dịch trên ví eM của bạn để được hỗ trợ giải quyết.

 

7.    Tôi có phải trả phí khi sử dụng eM không?
  Hiện tại, dịch vụ eM đang được M-Pay cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, chỉ ngoại trừ giao dịch Rút tiền từ tài khoản ví sang Thẻ/Tài khoản ngân hàng liên kết với ví eM của bạn. Mức phí rút tiền = 3,300 VNĐ + 1% số tiền rút.

 

8.    Dịch vụ eM có những tính năng gì?
  Với ứng dụng eM, chiếc điện thoại di động của bạn sẵn sàng cung cấp các tính năng và dịch vụ sau:
    -    Topup và mua thẻ trả trước cho các dịch vụ điện thoại di động, game, và các dịch vụ trực tuyến khác, đồng thời được hưởng chiết khấu ưu đãi;
    -    Thông tin khuyến mãi của nhà mạng được cập nhật sớm hơn ngay trên ứng dụng eM;
    -    Thanh toán hóa đơn các dịch vụ điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp, Internet,…
    -    Thanh toán các hóa đơn mua hàng trực tuyến trên các website thương mại điện tử;

 

9.    Tôi có thể nạp tiền vào và Rút tiền từ ví eM bằng cách nào?
  Để sử dụng dịch vụ ví điện tử eM, khách hàng cần phải thực hiện việc Nạp tiền vào, Rút tiền ra khỏi ví eM thông qua Thẻ/Tài khoản ngân hàng của khách hàng mà đã được liên kết với ví eM. Khách hàng tham khảo “Hướng dẫn liên kết ví eM với Thẻ/Tài khoản ngân hàng” để thực hiện liên kết.
  Sau khi liên kết thành công ví eM với Thẻ/Tài khoản ngân hàng của mình, bạn sử dụng menu Nạp tiền hoặc Rút tiền trên ứng dụng eM và làm theo hướng dẫn trên các màn hình giao dịch tiếp theo để Nạp tiền vào hoặc Rút tiền ra khỏi ví eM.

 

10.    Tôi có thể thanh toán được những loại hoá đơn nào với eM?
  Hiện tại, bạn có thể thanh toán các loại hóa đơn sau:
    -    Hóa đơn Điện lực: EVN TP Hồ Chí Minh.
    -    Hóa đơn Viễn thông: VNPT Hải Phòng, VNPT TP Hồ Chí Minh.
    -    Hóa đơn Truyền hình trả tiền: gói cước truyền hình An Viên, truyền hình số VTC.
    -    Hóa đơn cấp nước Bến Thành.
    -    Các dịch vụ trả sau khác sẽ được tiếp tục triển khai: nước sạch, điện lực, phí bảo hiểm,…
    -    Mã đơn hàng mua sắm online tại các website TMĐT có tích hợp cổng thanh toán M-Pay.
  M-Pay đang tiếp tục triển khai các dịch vụ thanh toán hóa đơn cho nhiều loại hàng hóa, dịch vụ khác trong thời gian sắp tới.

 

11.    Tôi muốn chuyển ứng dụng eM sang máy điện thoại mới thì phải làm thế nào?
  Sau khi chuyển SIM điện thoại đã đăng ký dịch vụ eM sang máy điện thoại mới, bạn cần cài đặt ứng dụng eM trên máy điện thoại mới và thực hiện lại các bước kích hoạt bằng cách nhập lại các thông tin đã đăng ký của bạn theo hướng dẫn trên màn hình. Lưu ý rằng bạn cần nhập các thông tin này đúng như bạn đã cung cấp khi đăng ký và kích hoạt dịch vụ eM trên máy điện thoại cũ. Để đảm bảo an toàn cho tài khoản eM của bạn, sau khi ứng dụng eM được kích hoạt thành công trên máy điện thoại mới, thì ứng dụng eM trên máy điện thoại cũ sẽ tự động mất khả năng hoạt động và không thể thực hiện được bất cứ giao dịch nào nữa.

 

12.    Tôi bị mất điện thoại, tôi có phải liên hệ M-Pay hay không?
  Có. Khi phát hiện bị mất điện thoại di động, mặc dù không có mật khẩu MPIN thì kẻ gian không thể thực hiện được bất cứ giao dịch nào trên tài khoản eM của bạn, nhưng bạn vẫn cần liên hệ ngay với M-Pay qua Tổng đài 1900 545527 để yêu cầu tạm khóa dịch vụ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài khoản ví eM của bạn. Bạn nên ưu tiên việc tạm khóa tài khoản ví eM sớm nhất có thể, trước khi liên hệ với nhà mạng di động để khôi phục lại SIM và số điện thoại của bạn.

 

13.    Khi nào tôi cần dùng chức năng Kiểm tra kết quả giao dịch?
  Khi bạn thực hiện một giao dịch chuyển khoản, thanh toán hoặc mua hàng nhưng chờ quá thời gian cho phép (gọi là thời gian timeout, thường là sau 60 giây) mà bạn nhận được thông báo “Giao dịch chưa rõ kết quả thực hiện…”, hoặc khi bạn đã thực hiện giao dịch và đang chờ nhận thông báo kết quả giao dịch, nhưng máy điện thoại bị mất kết nối mạng đột ngột, hoặc thoát khỏi ứng dụng bởi bất cứ lý do nào. Trong các trường hợp trên bạn có thể vào menu Lịch sử giao dịch > Kiểm tra kết quả giao dịch, sau đó nhập MPIN để truy vấn lại kết quả giao dịch mà bạn vừa thực hiện là thành công hay không thành công.
  Lưu ý: hệ thống eM chỉ hỗ trợ chức năng kiểm tra kết quả giao dịch trong vòng 24 giờ sau khi giao dịch đó phát sinh.