Điều khoản và Chính sách

1. Quy định chung

  Thuật ngữ “Chúng tôi” chỉ Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại và Công nghệ M-Pay (gọi tắt là “M-Pay”). M-Pay là công ty chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ trong lĩnh vực thanh toán điện tử, được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0101505695, có trụ sở tại Tầng 18, Tòa nhà VTC Online, Số 18 Phố Tam Trinh, Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam, hoạt động theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
  Thuật ngữ “Bạn” đề cập tới tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, hay các đối tác đăng ký sử dụng ứng dụng Ví điện tử eMonkey trên điện thoại di động.
  Thuật ngữ “Bên thứ Ba” đề cấp tới tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có hợp tác liên kết, kinh doanh với Chúng tôi hoặc với Bạn khi sử dụng Ví điện tử eMonkey.
  Điều khoản và Chính sách sử dụng này là cam kết đồng ý và chấp nhận các quy định trong việc sử dụng dịch vụ Ví điện tử eMonkey giữa Bạn và Chúng tôi khi Bạn đăng ký và sử dụng dịch vụ Ví điện tử eMonkey.
  Chúng tôi có quyền thay đổi, cập nhật và bổ sung Điều khoản và Chính sách sử dụng này vào bất kỳ thời điểm nào. Sau khi Điều khoản và Chính sách sử dụng đã được cập nhật, bổ sung và Bạn vẫn tiếp tục sử dụng Ví điện tử eMonkey thì có nghĩa là Bạn đã hiểu, đồng ý và chấp nhận Điều khoản và Chính sách sử dụng mới với các nội dung đã được sửa đổi, cập nhật.
  Ngoài ra, khi Bạn sử dụng các dịch vụ cụ thể của Ví điện tử eMonkey có nghĩa là Bạn cũng đã hiểu đồng ý, và chấp nhận các điều khoản và quy định cụ thể cho từng loại dịch vụ này.
  Bạn có thể xem bản Điều khoản và Chính sách sử dụng mới nhất vào bất cứ thời điểm nào tại địa chỉ liên kết sau đây: https://m-pay.vn.

2. Sử dụng hợp pháp

  Bạn chỉ được phép sử dụng Ví điện tử eMonkey cho các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp hợp pháp bởi M-Pay.
  Bạn không được phép thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận, giả mạo hay các hành động truyền tải thông tin, hình ảnh xấu trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam cũng như có các hành động cố tình phá hoại, gây thiệt hại cho hệ thống Ví điện tử eMonkey của M-Pay.
  Bạn cũng không được phép có bất cứ hoạt động nào liên quan đến việc phát tán e-mail, tin nhắn không mong muốn đến người dùng khác trong hệ thống.
  Bất cứ xâm nhập trái phép nào của Bạn vào hệ thống M-Pay đều là hành vi vi phạm pháp luật và Bạn sẽ phải chịu mọi trách nhiệm liên quan.

3. Quy định về đăng ký và sử dụng tài khoản Ví điện tử eMonkey
3.1. Đăng ký Ví điện tử eMonkey

  Thu thập thông tin nhận biết và xác thực người dùng (KYC) được xem là yếu tố cần thiết và bắt buộc khi Bạn đăng ký và sử dụng dịch vụ Ví điện tử eMonkey.
  Quy định này không chỉ bảo vệ Bạn và Chúng tôi tránh khỏi những rủi ro, những hành vi gian lận, lừa đảo mà còn giúp Chúng tôi kiểm soát được các thông tin cần thiết nhằm hỗ trợ Bạn tốt hơn trong việc sử dụng Ví điện tử eMonkey, đặc biệt trong các trường hợp như hoàn tiền cho các giao dịch lỗi, giao dịch thanh toán không thành công, cấp lại Mật khẩu giao dịch khi Bạn quên cả Mật khẩu giao dịch và câu trả lời cho Câu hỏi bí mật của Bạn.
  Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cũng như giải quyết bất cứ khiếu nại và tranh chấp nào của Bạn trong trường hợp Bạn giả mạo, cung cấp sai lệch, không chính xác, không đầy đủ các thông tin được yêu cầu, hoặc các thông tin này chưa được cập nhật đúng với tình trạng hiện tại.
  Chính vì vậy, khi đăng ký và sử dụng Ví điện tử eMonkey Bạn cam kết cung cấp cho Chúng tôi một số thông tin cá nhân của Bạn, bao gồm nhưng không hạn chế ở các thông tin sau:
    •    Họ tên đầy đủ.
    •    Số CMND (hoặc số Hộ chiếu).
    •    Số điện thoại di động.
  Bạn đồng ý thông báo ngay cho Chúng tôi khi có bất kỳ thay đổi nào về các thông tin đăng ký nói trên. Bạn cũng tuyên bố và đảm bảo rằng các thông tin đăng ký mà Bạn đã cung cấp cho Chúng tôi là trung thực, chính xác và cập nhật.
  Chúng tôi cam kết không sử dụng thông tin cá nhân của Bạn vào bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc sử dụng những thông tin này để đảm bảo cung ứng dịch vụ Ví điện tử eMonkey cho Bạn được an toàn và tiện lợi. Chúng tôi cũng cam kết áp dụng các biện pháp bảo mật phù hợp đối với thông tin cá nhân của khách hàng và giữ bí mật các thông tin giao dịch trên tài khoản Ví điện tử của khách hàng; không bán hoặc tiết lộ thông tin khách hàng cho bất kỳ Bên thứ Ba nào, ngoại trừ trường hợp phải cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

3.2. Mật khẩu giao dịch, Mã OTP và Câu hỏi bí mật:
  Mật khẩu giao dịch (MPIN): Ngay sau khi cài đặt thành công ứng dụng eMonkey, Bạn phải tạo và nhập 2 lần Mật khẩu giao dịch (gọi tắt là MPIN). Mật khẩu này gồm ít nhất 6 ký tự số, do Bạn tự đặt và tự ghi nhớ, sử dụng để xác thực cho mọi giao dịch của Bạn trên Ví điện tử eMonkey. Mật khẩu này chỉ riêng bạn biết, Bạn có trách nhiệm giữ bí mật MPIN của Bạn như giữ bí mật mã PIN của thẻ ATM.
  Mã OTP: Sau khi Bạn đăng ký thành công Ví điện tử eMonkey, hệ thống sẽ gửi cho Bạn một mã OTP qua SMS để kích hoạt dịch vụ và ứng dụng eMonkey. Mã OTP này chỉ sử dụng một lần để xác nhận các thông tin đăng ký dịch vụ eMonkey của Bạn.
  Câu hỏi bí mật: Sau khi đăng ký thông tin cá nhân trên ứng dụng eMonkey, Bạn cần chọn Câu hỏi bí mật để trả lời. Câu trả lời của Bạn phải có ít nhất 6 ký tự và Bạn cần ghi nhớ Câu trả lời này. Khi Bạn quên Mật khẩu giao dịch (MPIN) hoặc nhập sai MPIN 3 lần, để đặt lại MPIN hệ thống sẽ yêu cầu Bạn trả lời Câu hỏi bí mật. Nếu Câu trả lời của Bạn là đúng, hệ thống sẽ cho phép Bạn đặt lại Mật khẩu giao dịch mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nếu Bạn quên Câu trả lời, Bạn cần gọi Tổng đài 1900 545527 của M-Pay để được xác thực và hỗ trợ.
  Khi sử dụng dịch vụ Ví điện tử eMonkey nghĩa là Bạn cam kết đã hiểu, đồng ý và tuân thủ các quy định sau:
    •    Đảm bảo an toàn và bí mật đối với Mật khẩu giao dịch và Câu trả lời bí mật. Bạn sẽ phải tự gánh chịu mọi rủi ro, thiệt hại gây ra do để lộ Mật khẩu giao dịch hoặc Câu trả lời bí mật, mà nhờ đó một người khác có thể lợi dụng và sử dụng trái phép tài khoản Ví điện tử eMonkey của Bạn.
    •    Không ai có quyền yêu cầu Bạn cung cấp Mật khẩu giao dịch hoặc Câu trả lời bí mật kể cả Chúng tôi hay nhân viên của Chúng tôi.
    •    Bạn thừa nhận rằng bất cứ truy cập nào vào tài khoản Ví điện tử eMonkey của Bạn mà sử dụng đúng Mật khẩu giao dịch đều được coi là hợp pháp.
    •    Bạn phải kịp thời thông báo cho Chúng tôi trong thời gian sớm nhất khi phát hiện bị mất điện thoại di động, bị người khác chiếm đoạt số điện thoại di động và/hoặc các yếu tố xác thực khác bị mất, bị lộ, hoặc nghi ngờ bị lộ để Chúng tôi thực hiện việc tạm khóa tài khoản Ví điện tử eMonkey của Bạn nhằm đảm bảo an toàn tài chính cho Bạn.

3.3. Nạp/Rút tiền cho Ví điện tử eMonkey thông qua Tài khoản/Thẻ ngân hàng
  Theo quy định của pháp luật hiện hành, việc Nạp tiền vào Ví điện tử và Rút tiền ra khỏi Ví điện tử phải được thực hiện thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng tại ngân hàng. Vì vậy, Bạn cần phải thực hiện việc liên kết tài khoản Ví điện tử eMonkey với Tài khoản Thanh toán hoặc Tài khoản Thẻ ATM của Bạn tại ngân hàng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc liên kết/hủy liên kết này ngay trên ứng dụng eMonkey.
  Sau khi thực hiện liên kết thành công Ví điện tử eMonkey với Tài khoản/Thẻ ngân hàng của Bạn, Bạn có thể dễ dàng Nạp tiền vào hoặc Rút tiền ra khỏi Ví điện tử eMonkey bằng cách sử dụng Tài khoản/Thẻ ngân hàng đã được liên kết với ứng dụng Ví eMonkey. Quá trình liên kết thành công cũng đồng thời giúp Chúng tôi xác thực các thông tin cá nhân mà Bạn đã cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ Ví điện tử eMonkey.

3.4. Phí dịch vụ
  Hiện tại, hầu hết các dịch vụ và tiện ích trên Ví eMonkey dành cho Bạn đều không bị tính phí, ngoại trừ phí Rút tiền sang Tài khoản/Thẻ ngân hàng của Bạn và phí mà Bạn phải trả cho Bên thứ Ba như ngân hàng hay đơn vị chấp nhận thanh toán (nếu có).
  Mức phí Rút tiền từ tài khoản ví sang Thẻ/Tài khoản ngân hàng liên kết với ví eMonkey của bạn là:

Phí rút tiền = 3,300 VNĐ + 1% số tiền rút.

  Nếu Bạn có bất kỳ thắc mắc nào về phí dịch vụ, xin vui lòng liên hệ với Tổng đài CSKH 1900 545527 của Chúng tôi.

3.5. Đình chỉ/ Chấm dứt sử dụng dịch vụ
  Chúng tôi có quyền đình chỉ tạm thời hoặc chấm dứt việc sử dụng Ví điện tử eMonkey của Bạn và không chịu bất cứ trách nhiệm nào về thiệt hại của Bạn và Bên thứ Ba liên quan đến việc đình chỉ hoặc chấm dứt này trong các trường hợp sau:
    •    Bạn không muốn sử dụng dịch vụ Ví điện tử của Chúng tôi, Bạn có thể thông báo cho bộ phận CSKH của M-Pay qua Tổng đài 1900 545527, Chúng tôi sẽ xác nhận yêu cầu và đình chỉ tạm thời hoặc chấm dứt sử dụng dịch vụ theo yêu cầu của Bạn.
    •    Ví điện tử của Bạn không có bất cứ giao dịch nào trong thời gian 12 tháng kể từ ngày Bạn đăng ký và kích hoạt sử dụng.
    •    Chúng tôi sẽ chấm dứt vĩnh viễn việc sử dụng Ví điện tử của Bạn nếu Bạn có một trong các hành vi lừa đảo, gian lận, giả mạo, hay các hành động truyền tải thông tin vi phạm pháp luật Việt Nam, hình ảnh không phù hợp trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, cũng như có các hành động cố tình phá hoại, gây thiệt hại cho hệ thống cung ứng dịch vụ Ví điện tử eMonkey của M-Pay.
    •    Theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
    •    Trong các trường hợp có tranh chấp, khiếu nại hay nhầm lẫn, Chúng tôi cũng có quyền đình chỉ hoặc phong tỏa một phần tiền trong tài khoản Ví điện tử của Bạn một cách hợp lý để phục vụ cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
    •    Các trường hợp khác: Chúng tôi sẽ thông báo trước cho Bạn qua một trong phương tiện sau: điện thoại, email, tin nhắn, fax hoặc gửi văn bản.


4. Quy định về sử dụng dịch vụ eMonkey 
  Hệ thống Ví điện tử eMonkey của M-Pay luôn sẵn sàng hoạt động 24/7 để cung cấp cho Bạn nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ cho nhu cầu sử dụng của Bạn mọi lúc, mọi nơi. Khi Bạn đăng ký và sử dụng Ví điện tử eMonkey nghĩa là Bạn đã cam kết đồng ý và chấp nhận tất cả những quy định tại bản “Điều khoản và Chính sách sử dụng dịch vụ Ví điện tử eMonkey” này.
  Tất cả các giao dịch trên ứng dụng Ví điện tử eMonkey đều yêu cầu Bạn phải xác nhận giao dịch bằng Mật khẩu giao dịch (MPIN). Bởi vậy, sau khi Bạn đã nhập MPIN để thực hiện giao dịch, thì kết quả thực hiện giao dịch là không thể thay đổi được. Do đó, Bạn cần phải kiểm tra cẩn thận các thông tin giao dịch được trả về trên màn hình ứng dụng trước khi xác nhận giao dịch bằng MPIN. Trong trường hợp Bạn nhầm lẫn khi thực hiện giao dịch, M-Pay không chịu bất kỳ trách nhiệm nào cho thiệt hại của Bạn. Tuy nhiên, Bạn có thể liên hệ với Chúng tôi ngay lập tức khi có nhầm lẫn để được hỗ trợ cách giải quyết phù hợp nhất.
  Bạn cũng cam kết rằng Chúng tôi có quyền chủ động đình chỉ hoặc điều chỉnh số tiền trong tài khoản Ví điện tử của Bạn trong trường hợp Chúng tôi xác định được đã có giao dịch nhầm lẫn liên quan đến Ví điện tử của Bạn, hoặc số tiền trong tài khoản Ví điện tử eMonkey của Bạn có nguồn gốc không hợp lệ.
  Bạn cũng đồng ý rằng tài khoản Ví điện tử eMonkey của Bạn là để sử dụng các dịch vụ được cung cấp thông qua ứng dụng eMonkey và không phải là tài khoản ngân hàng, do đó số dư trong tài khoản Ví điện tử eMonkey của Bạn không được hưởng lãi suất.


5. Quy định về liên kết với Bên thứ Ba
  Để cung cấp cho Bạn nhiều dịch vụ, tiện ích, hệ thống Ví điện tử eMonkey của Chúng tôi liên kết với nhiều doanh nghiệp đối tác và các website bán hàng trực tuyến (Bên thứ Ba), là các đơn vị chấp nhận thanh toán. Việc liên kết của Chúng tôi với các Bên thứ Ba nhằm mục đích cung cấp cho Bạn sự thuận tiện khi giao dịch, trao đổi và thực hiện thanh toán với Bên thứ Ba, trong khi đó các thông tin về hàng hóa, giá cả, phương thức giao nhận, chính sách bán hàng,… là do Bên thứ Ba đưa ra. Bởi vậy, Chúng tôi không chịu trách nhiệm với bất kỳ thiệt hại hay tổn thất trực tiếp hay gián tiếp nào có liên quan tới dịch vụ, sản phẩm mà Bạn và Bên thứ Ba trao đổi. Chúng tôi khuyến cáo Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về dịch vụ, sản phẩm trước khi giao dịch với Bên thứ Ba để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.


6. Quy định về giải quyết khiếu nại, tranh chấp
    •    Trong trường hợp Bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu khiếu nại nào đối với dịch vụ Ví điện tử eMonkey, Bạn có thể liên hệ ngay với Chúng tôi để được hướng dẫn, giải đáp hoặc tra soát đối với giao dịch mà Bạn có khiếu nại.
    •    Bạn có quyền gửi yêu cầu khiếu nại tới chúng tôi trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày phát sinh giao dịch mà Bạn có khiếu nại. Chúng tôi có trách nhiệm tiếp nhận đề nghị tra soát, khiếu nại của Bạn thông qua Tổng đài CSKH 1900 545527, hoặc Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng M-Pay để gửi yêu cầu khiếu nại.
    •    Bạn có trách nhiệm cung cấp các thông tin đúng với thực tế, dựa trên các dữ liệu giao dịch được ghi nhận trên hệ thống eMonkey. Căn cứ những thông tin mà Bạn đã cung cấp và cập nhật Chúng tôi sẽ giải quyết các khiếu nại của Bạn trong thời gian sớm nhất có thể, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào cũng không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu khiếu nại của Bạn.
    •    Trong quá trình giải quyết khiếu nại Bạn đồng ý rằng Chúng tôi không có bất cứ trách nhiệm nào liên quan tới hàng hóa và dịch vụ do Bên thứ Ba cung cấp, mà chỉ đóng vai trò hỗ trợ Bạn, cung cấp thông tin giao dịch cần thiết để Bạn và Bên thứ Ba cùng nhau giải quyết. Bạn và Bên thứ Ba phải trực tiếp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến giao dịch của Bạn và Bên thứ Ba.
    •    Trong trường hợp tranh chấp không được giải quyết thỏa đáng và các bên không đạt được sự nhất trí chung thì bất cứ bên nào cũng có quyền đưa tranh chấp ra giải quyết tại tòa án có thẩm quyền tại Hà Nội. Quyết định của tòa án sẽ là chung thẩm và có hiệu lực bắt buộc đối với các bên.


7. Quy định về bồi thường

  Bạn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Chúng tôi hay bất kỳ Bên thứ Ba nào có liên quan khi vi phạm hay có những hành vi sau:
    •    Hành vi vi phạm, ngăn cản việc thi hành các quy định được công bố trong “Điều khoản và Chính sách sử dụng Ví điện tử eMonkey” của Chúng tôi.
    •    Hành vi thay đổi, sao chép, tiết lộ, giả mạo, chiếm đoạt tài sản trong khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ được cung cấp bởi Ví điện tử eMonkey.
    •    Hành vi xâm phạm trái phép, cố ý phá hoại hệ thống thông tin, hệ thống cung ứng dịch vụ Ví điện tử eMonkey của M-Pay.
    •    Hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ gây thiệt hại tới lợi ích và hình ảnh của M-Pay.
    •    Hành vi lừa đảo, gian lận, gửi, truyền những thông tin về khuyến mại, quảng cáo không đúng, v.v… gây thiệt hại cho Chúng tôi và Bên thứ Ba.
    •    Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.


8. Trường hợp bất khả kháng

  Chúng tôi sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào về những thiệt hại liên quan tới quyền và lợi ích của Bạn trong những trường hợp bất khả kháng như sau:
    •    Thiệt hại do môi trường tự nhiên và biến động xã hội: Thiên tai, hỏa hoạn, chiến tranh, đình công...
    •    Thiệt hại do sự cố ngoài khả năng kiểm soát: Virus, đường truyền Internet bị gián đoạn, mất điện, bị hackers tấn công...
    •    Thiệt hại do sự thay đổi của pháp luật: các quy định, sắc lệnh mới do các cơ quan có thẩm quyền ban hành.