Hướng dẫn đăng ký

Để sử dụng các dịch vụ và tiện ích của ví điện tử eMonkey, khách hàng cần thực hiện việc Đăng ký và Kích hoạt ứng dụng eMonkey theo các bước sau:

 

Bước 1: Tải về và cài đặt ứng dụng eMonkey trên điện thoại di động
Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh chạy trên các nền tảng iOS, Android và Windows Phone có thể dễ dàng truy cập các kho ứng dụng tương ứng (App Store, Google Play hoặc Market Place) trên máy điện thoại của mình, sau đó vào menu Tìm kiếm (Search), gõ từ khóa “emonkey” và nhấn nút Tìm. Kết quả sẽ hiển thị ứng dụng eMonkey, với logo như hình bên dưới:

 


 

Tiếp theo, khách hàng chọn ứng dụng eMonkey (miễn phí) để tải về, ứng dụng sẽ được tự động cài đặt trên máy điện thoại, giống như việc cài đặt một ứng dụng bất kỳ nào khác từ kho ứng dụng. 

Lưu ý rằng máy điện thoại cần có kết nối internet qua 3G hoặc WiFi để có thể tải ứng dụng, và quá trình cài đặt ứng dụng có thể yêu cầu khách hàng nhập mật khẩu tương ứng với ID người dùng của khách hàng trên các kho ứng dụng tương ứng.


Bước 2: Đăng ký và kích hoạt eMonkey
Sau khi hoàn tất việc cài đặt ứng dụng và mở (chạy) ứng dụng eMonkey lần đầu, khách hàng sẽ được yêu cầu thực hiện các thủ tục đăng ký dịch vụ bằng cách nhập các thông tin xác thực người dùng, bao gồm:

  • Nhập số điện thoại đăng ký;
  • Nhập mật khẩu MPIN: phải gồm có ít nhất 6 ký tự số;

Lưu ý: Mật khẩu MPIN, hay còn gọi là Mật khẩu xác thực giao dịch, là do khách hàng tự đặt, ghi nhớ và sử dụng để xác thực cho mọi giao dịch thực hiện trên ví điện tử eMonkey của khách hàng. Vì vậy, khách hàng cần ghi nhớ và giữ bí mật MPIN như với mã PIN của thẻ ATM.

  • Nhập lại MPIN
  • Nhấn nút “Đồng ý với Điều khoản và Chính sách”

Lưu ý: trước khi nhấn nút, khách hàng có thể mở đường liên kết để xem nội dung Điều khoản và Chính sách sử dụng ví điện tử eMonkey, nếu đồng ý thì mới nhấn nút “Đồng ý” để xác nhận. 

Tiếp theo, khách hàng bấm nút Tiếp tục (>) ở phía trên màn hình Đăng ký eMonkey. Ứng dụng sẽ hiển thị màn hình yêu cầu nhập Mã kích hoạt sử dụng 1 lần (OTP), đồng thời hệ thống eMonkey sẽ gửi Mã kích hoạt qua SMS tới số điện thoại đăng ký. 

Khách hàng chờ nhận SMS (tối đa sau 90 giây), nhập Mã kích hoạt nhận được,  sau đó bấm nút Tiếp tục (>) để xác nhận yêu cầu đăng ký dịch vụ. Ứng dụng sẽ hiển thị thông báo “Quý khách đã đăng ký kích hoạt eMonkey thành công vào lúc…”. Khách hàng bấm nút OK để hoàn tất quá trình kích hoạt.


 Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân

Sau khi hoàn tất quá trình kích hoạt, ứng dụng sẽ hiển thị màn hình yêu cầu khách hàng nhập một số thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên, số CMND, ngày tháng năm sinh, lựa chọn câu hỏi bí mật và câu trả lời rồi bấm nút Tiếp tục (>) để hoàn tất quá trình đăng ký.

Câu trả lời cho câu hỏi bí mật phải gồm ít nhất 6 ký tự chữ và/hoặc số do khách hàng tự đưa ra và ghi nhớ. Câu hỏi và câu trả lời bí mật này được dùng để xác thực và hỗ trợ khách hàng kích hoạt lại ứng dụng eMonkey với mật khẩu MPIN mới trong trường hợp quên mật khẩu MPIN.

Lưu ý: Khách hàng cần cung cấp chính xác các thông tin cá nhân và cập nhật các thông tin này mỗi khi có sự thay đổi. Nếu khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin được cung cấp không đúng thì M-Pay sẽ không có đủ cơ sở để giải quyết các yêu cầu của khách hàng về khiếu nại, xử lý các giao dịch sai sót, mở lại dịch vụ khi quên MPIN, mất máy điện thoại hay các tình huống không mong muốn khác có thể phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ số điện thoại Hotline: 1900 545527